ความเชื่อ ต้นลั่นทม ต้นไม้มงคล ปลูกต้นลั่นทม

ปลูกต้นลั่นทม ไม่ได้ทำให้โชคร้ายอย่างที่เคยเชื่อกันมา !!

Home / ดูดวง / ปลูกต้นลั่นทม ไม่ได้ทำให้โชคร้ายอย่างที่เคยเชื่อกันมา !!

ต้นลั่นทม หรือต้นลีลาวดี คือชื่อของต้นไม้ชนิดเดียวกัน เพียงแค่ชื่อเปลี่ยน แน่นอนว่าความรู้สึกของคนฟังก็เปลี่ยนตามไปด้วย ในสมัยก่อน คนโบราณมีความเชื่ออยู่มากมายหลายอย่าง ไม่เว้นแม้แต่การเลือกต้นไม้มาปลูกภายในบ้าน โดยจะคัดเฉพาะต้นไม้ที่มีชื่อเป็นมงคล ชื่อไพเราะ เพื่อความเป็นสิริมมงคลของเจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัย และต้นไม้แต่ละชื่อก็มักจะมีความหมายที่ไปในทิศทางที่ดีอยู่เสมอ เช่น ปลูกต้นมะขาม คนจะได้นับถือและเกรงขาม , ปลูกต้นเฟื่องฟ้า ชื่อเสียงก็จะฟูเฟื่อง เป็นคนมีชื่อเสียง , ปลูกต้นมะยม จะได้รับความนิยมจากผู้คนรอบข้าง

ปลูกต้นลั่นทม ไม่ดีจริงหรือ ?

 การ ปลูกต้นลั่นทม ก็ไม่ต่างกัน ด้วยความที่ชื่อของลั่นทม มีความหมายไปในทางที่โศกเศร้า ไม่มีความสุข หากนำมาปลูกจะต้องพบเจอแต่เรื่องที่ทำให้เสียใจ แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงชื่อให้เป็นต้นลีลาวดี ทำให้ผูคนหันมาสนใจนิยม ปลูกต้นลั่นทม กันมากขึ้น ในทางฮวงจุ้ย มีระบุเอาไว้เกี่ยวกับหลักการเลือกปลูกต้นไม้อยู่ 2 อย่างคือ…

1. ห้ามปลูกต้นไม้ที่มีหนามแหลมคม เหตุผลที่ตำราห้ามเอาไว้อย่างนั้น ก็เพราะหนามแหลมของต้นไม้ อาจจะเกี่ยวคนเดินผ่านไปมาในบ้านได้ แต่ยังสามารถพลิกแพลงได้ถ้าหากว่าต้นที่มีหนามนั้น มีความหมายเชิงปกป้อง เช่นต้นโป๊ยเซียน หากจะปลูกควรปลูกริมรั้ว จะช่วยป้องกันอันตรายและสิ่งไม่ดี

2. ห้ามต้นไม้ใหญ่ เหตุผลคือ มีความเป็นไปได้ว่าต้นไม้ใหญ่จะทำลายฐานบ้าน และกิ่งก้านของต้นไม้ยังทำลายตัวบ้านอีกด้วย เพราะฉะนั้น บ้านที่มีขนาดเล็กจึงไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่ในบ้าน เดี๋ยวบ้านจะพังกันนะจ๊ะ 🙂

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com