ทำนายดวงผู้เกิดวันอาทิตย์ …โดยละเอียด

Home / ดูดวง / ทำนายดวงผู้เกิดวันอาทิตย์ …โดยละเอียด

ทำนายดวงผู้เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นอย่างไร พร้อมพระประจำวันอาทิตย์และบทสวดบูชาทั้งหมด Horoscope.Mthai.com ได้รวบรวมคำทำนายและข้อมูลต่างๆ มาฝากคนที่เกิดวันอาทิตย์ให้ได้รับทราบกันแล้วครับ

ทำนายดวงผู้เกิดวันอาทิตย์
วันอาทิตย์
พระประจำวันปางถวายเนตร
ปางถวายเนตร

คนเกิดวันอาทิตย์  พระประจำวันปางถวายเนตร
ผู้ใดเกิดวันอาทิตย์ ผู้นั้นใจจิตจะพลันมักง่าย ทำการเสมอตัว ดีชั่วใด ๆ ทำคุณแก่ใครเหมือนไฟตกน้ำ จะมีผู้ใหญ่เป็นผู้อุปถัมภ์ เจรจาล้ำเลิศ ไม่มีความผิด น้ำใจซื่อตรง คงสัตย์ต่อมิตร รักง่ายใจจิต ไม่คิดเสียดาย ถ้อยความมาต้อง ถึงสองสามราย ร้ายแล้วกลับกลายเป็นดีภายหลัง เมื่อน้อยไร้ทรัพย์ เมื่อเติบโตกลับมั่งคั่งบริบูรณ์ พร้อมพรั่งมีมาก แต่จากที่อยู่ จิตใจนั้นใหญ่ มักชอบเจ้าชู้ จะมีความรู้ะเป็นที่สำคัญ

พระอาทิตย์  ทรงพญาราชสีห์เป็นพาหนะ
สิทธิการิยะ ผู้ใดเกิดวันอาทิตย์ ๑ เป็นอัตะ ทายว่าผู้นั้นจะมีวาสนา เมื่อคลอดมีแต่พี่น้องมาประชุมกันมากมาย เป็นคนเจรจาดี จะได้ดีเพราะตัวเอง ๒ เป็นหินะ ทายว่าผู้นั้นได้ข้าวของมักรักแต่ต้นมือ นานไปมักแหนงหน่าย ๓ เป็นธะนัง ทายว่าผู้นั้นเก็บทรัพย์ไว้กับตัวไม่ค่อยอยู่ มักจะมีคนคอยเบียดเบียน ๔ เป็นปิตา ทายว่าพ่อตายก่อนแม่ ๕ เป็นมาตา ทายว่าญาติพี่น้องข้างแม่สูงกว่าข้างพ่อ ๖ เป็นโภคา ทายว่าผู้นั้นมีข้าวของมักให้ผู้อื่น เก็บทรัพย์ไว้มิใคร่จะคงที่ ๗ เป็นมัชฌิมา ทายว่าผู้นั้นมิคค่อยสนใจในเรื่องผู้หญิง ชอบแต่ในการทหารแล

คนเกิดวันอาทิตย์  สิทธิการิยะ ผู้ใดเกิดวัน ๑ คืออาทิตย์ อาทิตย์เป็นบริวาร มีลูกมากเมียหลาย แต่ว่าไปมาเชื่องช้า ๒ จันทร์เป็นอายุ เป็นคนที่เข้ากับพี่น้องมิใคร่ได้ ๓ อังคารเป็นเดช มีเดชังราชสีห์ ๔ พุธเป็นศรีมีทรัพย์ดังมหาเศรษฐี ๗ เสาร์ เป็นมูลละ มีรูปชั่วดำแดงเสมอดังชูชก ๕ พฤหัสบดี เป็นอุตสาหะ มีความรู้ยิ่งกว่าคนทั้งปวง ย่อมเป็นครูคน ๘ ราหูเป็นมนตรี มีลูกเมียข้าไท ย่อมว่าง่ายสอนง่าย ๖ ศุกร์เป็นกาลกิณีร้ายนัก
ผู้ใดเกิดวันอาทิตย์  ทำชอบได้ผิด ดังไฟตกน้ำดับหาย มักง่ายอาภัพจนตาย มีพงษ์วงศ์ร้าย มักให้เสื่อมสูญรัศมี ชื่อต่างเพิ่มพูน ความคิดเสียสูญ มักผิดด้วยเขาหลายครา จะจากที่อยู่สามท่าจึงได้สุขา ธาตุหิน นามครุฑโดยนัย

ทำนายคนเกิดวันอาทิตย์
คนเกิดวันอาทิตย์

โชคชะตาของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ทำนายว่า เป็นดังนี้.
สิทธิการิยะ อันว่านรชนหญิง ชายผู้ใดที่เกิดในวัน อาทิตย์ นับว่าเป็นครุฑสิทธิ์ โดยนาม จงรู้ความตามระบิล เป็นคนธาตุหินจินต์เป็นกุศลยิ่ง คุณคนประวิงใฝ่ที่จะกระทำ แต่ก็เหมือนตักน้ำรดต้นไม้ให้ชุ่มฉ่ำขั่วนิดเดียว เขาก็ปราดเปรียวผละจาก แถมยังฝากคำเย้ยเยาะว่าตนไม่เคยทำคุณให้ แต่ตนทำเป็ไม่สนใจแม้แต่น้อยนิด  ความมัวหมองมาสนิทเมื่อยี่สิบเอ็ด ยากเด็ดคัดตัดทิ้งทุกข์เข้าตีงต่อมี ในยี่สิบห้าโดยกล ยี่สิบปากตนยิ่งระวัง จะพลาดพลั้งผิดได้ ยี่สิบเจ็ดใซร้แสนทุกข์ยากลำบาก ตรากตรำ ทำให้เหน็ดเหนื่อยเมื่อยหล้า จนตราบถึงชรากาล  สุขสำราญยิ่งนัก อันคนลักขณากล่าวนี้ ท่านกล่าชี้บังคับไว้ จงรู้นัยอย่าสูญ ทิศมูลของตนคือ พายัพ งามสรรพพระ ไว้ทิศทักษิณ ปลูกดอกไม้แสนโสภิณในทิศอิสาน บ่อน่ำใช้สารธารให้ไว้ทิศบูรพา ส่วนอาคะเนไว้ยุ้งฉาง บ่าวไพร่เรือนวางไว้ในทิศอุดร ศาสตราวุธรานรอนหนีข้าศึกไว้ทิศหรดี เตาอักคีครัวเอาไว้ทิศปัจจิมจงรู้จัก  เกิดมงคงดูเด่น ยิ่งนักแล.

ทำนายผู้เกิดวันอาทิตย์อีกแบบหนึ่ง
ผู้เกิดวันอาทิตย์ ดวงจิตมักง่าย ทำงานตามสบายหมายการบุญทาน หมายเอื้ิอเจือขาน ทุกคนที่ขอเหมือนไฟตกน้ำ บุญกรรมที่สรา้ง ทุกก้าวเหยียบย่าง ดังดับไฟต่อ ผู้ใหญ่เจือจุน อุดหนุนตนต่อเกิดงามตามพะนอ พอเหมาะสมตน เมื่อน้อยจนอับ พอใหญ่กลับสมบูรณ์ ข้าทาสมากมูล พร้อมพรั่งเคียงตัก จิตใจเติบนัก ความมักมาระคนราวสองสามหน จึงพ้นความหมอง มักจะเจ้าชู้ รอบรู้วิชา ทั้งมีปัญญา พาเกียรติ์ลำพอง พระปางถวายเนตร พิเศษสมปอง ควรแท้แต่ต้อง ตั้งหิ้งบูชา และจะนำพาให้ได้เกิดสุข ท่านเอย.

บทสวดบูชาพระประจำวันอาทิตย์
อุเทตะยัญจักขุมา เอกะราชา หะริสสะวัณโณ ปะฐะวิปปะำภาโส ตังตัง นะมัสสามิ หะรัสสะวัณณัง ปะฐะวิปปะภาสัง ตะยัชชะ คุตตา วิหะเรมุทิวะสัง เย พราหมณา เวทะคุ สัพพะธัมเม เต เม นะโม เตจะมัง ปาละยันตุ นะมัตถุ พุทธานัง นะมัตถุ โพธิยา นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา อิมังโส ปะริตตัง กัตตะวา โมโร จะระติ เอสะนา.
ให้สวดวันละ  ๖ จบ จะมีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และมีความสุขสวัสดีตลอดกาล