เปิดคัมภีร์ ปีมะแม 2558 ชง ไม่ชง กับ อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / เปิดคัมภีร์ ปีมะแม 2558 ชง ไม่ชง กับ อ.คฑา ชินบัญชร

ดูดวง Horoscope.Mthai.com จะพาคุณไปเปิดคัมภีร์ ปีมะแม 2558 กับ อ.คฑา ชินบัญชร ปีแพะธาตุไม้ ปีที่ชงและไม่ชง พร้อมเคล็ดลับการบูชาเทพเจ้า ถ้าคุณพร้อมแล้ว เราไปดูกันครับ

ปีมะแม 2558
อ.คฑา ชินบัญชร

ปีแพะธาตุไม้ จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง สำหรับดวงชะตาของแต่ละปีนั้น ปีชงและก็ปีฮะกัน เป็นกรณีพิเศษ สำหรับปีที่ฮะกันก็คือมะเมียเป็นคู่มิตรกับมะแม แน่นอนย่อมเป็นปีที่ดีเลิศแล้วก็เป็นปีที่โชคดี มีดวงมงคลส่องหลายดวงด้วย มีโอกาสไปกราบขอพรที่ศาลเจ้าพ่อม้า เมื่อม้ามาถึงทุกสิ่งคือสำเร็จ อีกหนึ่งปีที่เป็นเพื่อนและคู่มิตรกันเรียกว่าซะฮะ คือ ปีเถาะ และอีกหนึ่งปี คือปีกุน เถาะ มะแม กุน เรียกว่าซาฮะ

ปีกระต่าย ปีนี้โดดเด่นในเรื่องของงาน การเงิน จะมีการเปลี่ยนแปลงการเริ่มต้นใหม่ๆเกิดขึ้น ทั้งเรื่องของชีวิตคู่ ทั้งเรื่องงาน ทั้งเรื่องการเงิน มีดาวมงคลส่องดี ถ้ามีโอกาสอยากให้ไปกราบสักการะขอพรพระอาทิตย์หรือไท่เอี๋ย หรือไท่หย๋า นั้นก็คือแพะสามตัว พร่องเสียงกันแปลว่าพระอาทิตย์ ไปกราบสักการะได้ที่วัดเล่งเน่ยยี่หรือวัดจีนที่มีองค์ไท่เอี๋ยสถิตอยู่ แล้วถ้ามีโอกาสให้สวดบทโมระปะริต ออกกำลังกายหรือว่าไปรับพลังของแสงแดดบ้าง เพื่อที่จะรับไปพลังของไท่หย๋าหรือไท่เอี๋ยนั้นเอง

ปีกุน ปีนี้โชคดีมากๆ โชคดีมา 2 ปีแล้ว ปีนี้ กุน เถาะ มะแม ถือว่าเป็นซาฮะ หรือว่าสามสมพงษ์ ถ้ามีโอกาสยากให้คุณที่เกิดในปีกุนไปกราบสักการะขอพรองศ์เทพเจ้าแห่งโชคลาภ องค์ไท่เอี๋ย เช่นเดียวกันคือเทพพระอาทิตย์ ถ้ามีโอกาสก็สวดบทโมระปะริตด้วย

ปีมะแม ถือว่าเป็นองค์ไท่ส่วยเอี๋ยประทับอยู่บนศรีษะไม่ถือว่าปะทะชน เมื่อองค์ไท่ส่วยเอี๋ยประทับอยู่บนศรีษะ สิ่งที่เราควรทำนั้นก็คืออวยพร เพราะเมื่อเราอวยพรใคร เขาจะอวยพรเรากลับ องค์ไท่ส่วยเอ๋ยจะอวยพรด้วย ถือว่าเราได้ 2 เด้ง เลยทีเดียว เฮงๆๆ รวยๆๆ โชคดีๆๆ แค่นี้ก็เป็นศิริมงคลกับตัวราและก็คนรอบข้าง อวยพรตัวเอง อวยพรให้กับคนที่เรารัก คนในครอบครัว เพื่อนพร่อง น้องพี่ต่างๆสบายๆ

สำหรับปีปะทะชนมีปีอะไรบ้าง

ปีฉลูกับมะแมเป็นคู่ศัตรู อีก 2 ปี ก็คือปีจอ และก็ ปีมะโรง ปีฉลู ปีจอ ปีมะโรง ถ้ามีโอกาสอยากให้ไปฝากดวงชะตากับองค์ไท่ส่วยเอี๋ยที่วัดเล่งเน่ยยี่ เร่งห๋กยี่ที่อยู่ฉะเชิงเทรา เอ๋ยฮัวยี่ และวัดเขตร์นาบุญญาราม อันนี้อยู่จังหวัดจันทบุรี หรือจะไปเซียงฮุดยี่ จังหวัดชลบุรี แล้วก็วัดทิพย์วารี คือวัดจีนทั่วไปประเทศไทย ที่มีองค์ไท่ส่วยเอี๋ยประดิษฐานอยู่ ไปกราบขอบารมีองค์ไท่ส่วยเอี๋ย เทพเจ้าประจำปีนักษัตริย์ ปีมะแม ขอพรให้คุ้มครองดวงชะตาเราให้ประสบแต่ความสุขความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรืองทั้ง 12 เดือน 1 ปี ให้มีแต่ความสุขแล้วความโชคดี

ปีจอ ต้องระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวข้องกับสุขภาพและอุบัติเหตุ ดูแลตัวเองให้ดีนิดนึง

ปีมะโรง ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับอารมณ์ทั้งของตัวเองและก็คนรอบข้าง เพราะฉะนั้นดูแลใส่ใจในตัวเองนิดนึง แล้วก็ที่สำคัญที่สุดทำใจเย็นๆ ชีวิตจะมีความสุขสบายใจ การให้อภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จะทำให้ใจของเราสบาย

ปีฉลู นอกจากไปฝากดวงชะตากับไท่ส่วย แล้วอยากให้ปีมะโรงกับฉลูนั้นกราบขอพรกับแชเล้งเอี๋ยคือเทพเจ้าประจำปีตัวเอง และฮะกันกับตัวเอง มะโรงก็คือแชเล้งเทพเจ้าประจำปีตัวเอง ส่วนฉลูก็คืองูเล็กถูกกันเป็นซาฮะไปกราบขอพรแซเลงเอี๋ยให้ตัวเองนั้นเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า มั่นคง ส่วนปีจอกราบขอพรจากศาลเจ้ากวนอู มีดาวเจี๋ยแฉคือดาวขุนพลก็จะส่งผลให้เราโชคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก Horolive