นิสัยใจร้อน โมโหง่าย หยกแดง แก้ปัญหาได้

Home / ดูดวง / นิสัยใจร้อน โมโหง่าย หยกแดง แก้ปัญหาได้

หยกแดง

อัญมณีล้ำค่า ที่คนใจร้อนควรมีติดตัว

หยกสีแดง
หยกแดงแก้นิสัย

หากเอ่ยถึง หยก หินอัญมณีที่ใครหลายคนรู้จักกันดี ส่วนใหญ่ที่เห็นกันบ่อยคือสีเขียว มีขายอยู่ทั่วไป หลายเกรด หลายราคา เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งให้ความสำคัญกับหยกเป็นอย่างมาก มีความเชื่อ ความศรัทธาในพลังของหินหยก ถึงขนาดที่กษัตริย์ฮ่องเต้ในสมัยก่อนนำมาทำเป็นเรื่องประดับ ของใช้ต่างๆมากมาย เพื่อเสริมพลังอำนาจและบารมี อีกทั้งยังเชื่อว่าทำให้อายุยืนนานอีกด้วย

ความเชื่อสำหรับคนที่มีไว้ในครอบครองส่วนใหญ่ ต้องการในด้านของพลัง อำนาจ ความอุดมสมบูรณ์ของชีวิต ความร่ำรวย เห็นได้ชัดจากเจ้าของกิจการต่างๆ ที่เชื่อว่าหยกจะทำให้กิจการเติบโต เงินทองไหลมาเทมา และนอกจากหยกเขียวแล้ว ความเป็นจริงยังมีหยกสีต่างๆอีกมาก ที่มีอยู่ในตามธรรมชาติ คือ สีแดง สีเหลือง สีม่วง สีขาว สีเทา สีดำ ซึ่งแต่ละสีนั้น ก็ให้ความเชื่อที่แตกต่างกันไป

สำหรับคนที่รู้ตัวว่าเป็นคนใจร้อน โกรธง่าย และรู้สึกเครียดกับเรื่องรอบตัว แม่หมอแนะนำให้พก หยกแดง ติดตัวไว้ จะช่วยให้ใจเย็นลงได้ ผ่อนคลายความเครียดในสมอง กระตุ้นเซลล์ในร่างกายให้รู้สึกสดชื่น มีพลังในการทำงานต่างๆได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สามารถนำมาใช้บำบัดอาการป่วยที่บริเวณเอว ระบบหัวใจและระบบไต ได้อีกด้วย

หยกแดง เป็นหยกที่หายาก ดังนั้นจึงต้องมีความระมัดระวังพลาดซื้อของปลอม ซึ่งวิธีการดูหยกว่าเป็นของแท้หรือไม่นั้น สามารถตรวจเช็คได้หลายวิธี เช่น

1.การเคาะ หากเป็นหยกแท้นั้นเมื่อเคาะไปแล้ว จะมีเสียงใส ก้องกังวาล

2.เอกลักษณ์ของหยกที่โดดเด่นเป็นเรื่องของความเย็น ไม่ว่าเราจะวางไว้กลางแดด หยกแท้ก็จะยังคงความเย็นอยู่ ไม่เชื่อลองนำหยกมาใส่ในกำมือดูสิคะ หยกแท้นั้นจะยังคงความเย็นไว้ไม่เปลี่ยนไปตามอุณหภูมิร่างกายเหมือนหยกปลอมแน่ๆค่ะ

3.เนื้อหยกแท้จะมีความใส แตกต่างจากหยกปลอมที่ยกขึ้นส่องไฟจะเห็นเป็นสีทึบ มองไม่เห็นเนื้อหินที่แท้จริง

4.ลองนำกระจกมาวางและใช้หยกขูดลงไป ถ้าเกิดเป็นรอย แสดงว่าหยกชื้นนั้นเป็นของแท้ เพราะหินหยกมีความแข็งแรง สามารถขูดกระจกให้เป็นรอยได้

คนจีนส่วนใหญ่สวมใส่หยกเป็นเรื่องปกติ เพราะมีความเชื่อว่าสามารถปกป้องภัยร้ายต่างๆให้เราได้ และหยกยังสามารถบอกถึงสุขภาพของผู้สวมใส่ได้อีกด้วย ถ้าหากว่าหยกเปลี่ยนเป็นสีขุ่น นั่นหมายถึงสุขภาพที่ไม่ดี หรือหยกแตกร้าว มีความหมายว่าจะมีเรื่องร้าย เคราะห์ร้ายเกิดขึ้นกับตัวเรา

หยกสีแดง
หินนำโชค หยกสีแดง

สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน หรือมีคนใกล้ตัวที่มีนิสัยใจร้อน แนะนำให้หากำไลหรือเครืองประดับต่างๆที่เป็น หยกแดง มาสวมใส่ติดตัวไว้ นอกจากจะอินเทรนด์ไม่หลุดแฟชั่นแล้ว ยังช่วยในเรื่องการควบคุมอารมณ์และสุขภาพอีกด้วยจ้า

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com