หินนำโชค กระแสรีเทิร์น ที่ไม่มีวันดับไปจากความเชื่อไทย

Home / ดูดวง / หินนำโชค กระแสรีเทิร์น ที่ไม่มีวันดับไปจากความเชื่อไทย

กระแส หินนำโชค รีเทิร์น!!

…..หินนำโชค ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าหันไปทางไหนก็มักจะเห็นประดับในตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น แหวน กำไร หรือสร้อย ซึ่งความจริงแล้วนั้น หินนำโชค มีมานานหลายสิบปีแล้ว เพียงแต่เพิ่งมาโด่งดัง ได้รับความนิยมในช่วงประมาณไม่ถึง 20 ปีที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกจะเน้นไปที่การใช้หินบำบัด รักษาโรค ซึ่งในช่วงนั้นยังไม่ค่อยมีคนสนใจจะนำมาใช้ในเรื่องโชคลาภ

หินนำโชค

…..อาจารย์ จุฑามาศ ณ สงขลา ผู้เชี่ยวชาญด้านหินและอัญมณีบำบัด หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ อาจารย์หญิง ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ Morning News ว่าในช่วงที่กระแสหินบำบัดมาแรงนั้น หนังสือของอาจารย์ที่เคยเขียนไว้ถูกตีพิมพ์ซ้ำหลายครั้ง เพราะคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และค่อยๆหายไปจนกลับมาได้รับความนิยมกันครั้ง ไม่ว่าจะเป็นดารา เซเลบ หรือแม้กระทั้ง  ลูกสาวท่านนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังบอกว่าชอบใส่กำไร หินนำโชค เป็นอย่างมาก

หินนำโชค

…..ซึ่งนอกเหนือจากนี้แล้ว เหตุผลทางด้านภาวะเศรษฐกิจที่กำลังไประสบปัญหาต่างๆในปัจจุบัน ทำให้คนทั่วไป สนใจและอยากได้มาไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ความรู้สึกว่าได้รับพลังบางอย่าง เพื่อเสริมความร่ำรวย สร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง และถึงว่าจะไม่ใช้วัตถุมงคลหรือพระเครื่อง แต่คนทั่วไปก็มองว่าเป็นความเชื่ออีกอย่างหนึ่งที่จับต้องได้ ซึ่งกลุ่มคนที่เข้ามาซื้อนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน หลากหลายอาชีพ ตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับผู้บริหาร แพทย์ ผู้ที่ทำงานธนาคาร หรือมีอาชีพที่เกี่ยวข้องกับเป้ายอดขาย และตัวเลข ซึ่งตอกย้ำกับเหตุผลทางด้านภาวะเศรษฐกิจ เหมือนกับที่อาจารย์หญิงได้พูดไว้ในตอนแรก ซึ่งแตกต่างจากอดีตที่ซื้อ หินนำโชค เพราะอยากบำบัดรักษาโรค

ถึงแม้ว่ากระแสจะมาเป็นบางช่วง แต่อาจารย์หญิงมองว่าความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน และจะยังคงอยู่ตลอดไป และคาดว่าในครั้งนี้ กระแสรีเทิร์น หินนำโชค จะยังคงอยู่ต่อไปถึงอีกประมาณ 2-3 ปีติดตามบทสัมภาษณ์ของ อาจารย์หญิง จุฑามาศ ณ สงขลา ได้ที่ รายการ Morning News

ที่มาจาก : http://www.now26.tv/view/33317
รูปภาพจาก : http://www.juthamasclub.com/?p=21