ท้าวเวสสุวรรณ วัดราษฏร์ศรัทธาธรรม

เปิดโลกท้าวเวสสุวรรณ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม

Home / วัด / เปิดโลกท้าวเวสสุวรรณ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม

เปิดโลกท้าวเวสสุวรรณ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (วัดบางชัน) พระยาสุเรนทร์ 1 เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ที่นี่ขึ้นชื่อมากในเรื่องการขอพรโชคลาภ ใครต้องการขอพรให้หายติดขัดปัญหาการเงินต้องมาที่นี่

วันนี้มาชี้พิกัดสายมูห้ามพลาดกับองค์ท้าวเวสุวรรณศักดิ์สิทธิ์ ที่นี่ขึ้นชื่อมากในเรื่องการขอพรโชคลาภ เสริมดวงการเงินให้ปัง ความพิเศษของท้าวเวสสุวรรณที่นี่ คือ การสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณประดิษฐานอยู่ด้วยกันกับท้าวกุเวร

ตามคติความเชื่อ ท้าวเวสสุวรรณ บำเพ็ญตบะอยู่หลายพันปีเป็นที่โปรดปรานของพระพรหม และพระพรหมจึงประทานพรให้เป็นโลกบาลครองทิศเหนือ และให้เป็นเจ้าแห่งทรัพย์หรือธนบดี เจ้าของเงินทองหรือและแก้วต่างๆ ซึ่งเป็นทรัพย์แผ่นดินทั่วๆ ไปจึงได้ชื่อว่า ท้าวเวสสุวรรณ ส่วนในคัมภีร์เทวภูมิได้กล่าวไว้ว่า ท้าวกุเวร เป็นเทพแห่งความสมบูรณ์พูนสุข ถ้าให้ความเคารพหมั่นกราบไหว้บูชาอย่างสม่ำเสมอก็จะประทานโชคลาภและความมั่งคั่งอย่างมหาศาล จากคติความเชื่อ จึงรวมเอาท้าวเวสสุวรรณกับท้าวกุเวรมาเป็นเทพองค์เดียวกัน และมีคติบูชาต่อเนื่องกันมาว่า ท้าวเวสสุวรรณหรือท้าวกุเวร เป็นเทพแห่งขุมทรัพย์ หรือเทพแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นผู้บันดาลทรัพย์และโชคลาภ

ความพิเศษขององค์บูชาที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (วัดบางชัน) แห่งนี้มีรูปเคารพคู่กันระหว่างท้าวเวสสุวรรณและท้าวกุเวร รวมพลังเทพแห่งความร่ำรวย อีกทั้งมีศาลพระพรหมตั้งอยู่ข้างๆ และพระประธานในอุโบสถ์คือ พระพุทธชินราช พลังเทวานุภาพ ที่นี่แนะนำให้ขอพรเรื่องโชคลาภ เสริมดวงการเงินโดยตรง ใครติดขัดปัญหาการเงินต้องมาที่นี่ โดยมีเคล็ดลับการขอพรดังนี้

เริ่มต้นด้วยการไหว้ขอพรพระพุทธชินราชในอุโบสถ์ก่อน จากนั้นมาไหว้พระพรหม (ผู้ประทานพรให้ท้าวเวสสุวรรณ) ขอให้ท่านเมตตาช่วยเหลือให้ขอพรต่อท้าวเวสสุวรรณสำเร็จ สักการะท้าวเวสสุวรรณ เมื่อขอพรเสร็จให้นำกระเป๋าเงินมาวนรอบกระบองท่าน 9 รอบ เพื่อรับทรัพย์เข้าสู่ตัวเอง ใครพอมีเงิน สามารถไปบูชาผ้าสามสีขอทางวัด นำมาอธิษฐานต่อรุปเคารพท้าวกุเวร ขอหนุนดวงเรื่องเงิน แล้วนำผ้าสามสีผูกที่กระบองท่าน

ใครกำลังติดขัดปัญหาการเงิน หรือกำลังมองหาที่พึ่งทางใจ อยากหนีจากหนี้สิน แนะนำที่นี่เลยครับ มีโอกาสต้องลองมากราบสักการะสักครั้ง ขอบคุณการแนะนำและเคล็ดวิธีขอพร โดย อ.มิก พชร ทูตเทวะ

พิกัดเส้นทาง  https://goo.gl/maps/DQ5unByGRAmNn2Vf8
วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (วัดบางชัน) พระยาสุเรนทร์ 1 เขตคันนายาว กรุงเทพฯ